Kamis, 07 Juni 2018

Quasa - Platform ng Rebolusyonaryong Disentralisado Logistik

O matatapat na mambabasa! Sa pagkakataong ito ay magbibigay ako ng isang pagsusuri tungkol sa QUASA. Marahil na alam ng mga mambabasa ang tungkol sa platform na ito o kahit na walang alam sa lahat tungkol dito. Kaya dalhin ang iyong oras upang suriin nang maikling panahon ang pagsusuri na ito. Ginagarantiya namin na hindi mo ikinalulungkot at pagkawala dahil sa pagbasa nito. 
QUASA - Platform ng Transportasyon ng Unang Karga
Ang kargamento ng sasakyan ay isang malaking segment ng merkado, lalo na sa Russia. At totoo na maraming mga kumpanya ang nangangailangan ng paghahatid. Ngunit ano ang problema sa merkado ng mga kalakal ngayon? Walang alinlangang, ang mga pangunahing isyu ay ang mga malalaking red papers, ang pagkakaroon ng mga intermediaries, pati na rin ang transparency ng mga transaksyon. Halimbawa, sa Estados Unidos, ang kabuuang pagkalugi sa sektor ng transportasyon at logistik, mula sa mga krimeng pang-ekonomiya, ay mula sa $ 8 bilyon hanggang $ 30 bilyon. At ito ay isang napaka makabuluhang numero. Paano ito nangyari? At kung paano dalhin ang trak sa isang bagong antas? Ito ang platform ng QUASA na magpapahina sa lahat ng mga problemang iyon.
Ang QUASA ay isang desentralisadong plataporma na nilikha ng isang kasunduan ng pinaka-makapangyarihang, karampatang at nakaranasang mga kumpanya ng logistik sa Russia, CIS, at iba pang mga bansa sa buong mundo. Pinapalitan namin ang lahat ng mga tradisyunal na platform at nag-aalok ng mga solusyon sa mga problema tulad ng: burukrasya, mataas na bayad sa komisyon at mga limitasyon sa seguro, hindi sapat na mga hadlang sa impormasyon at mga gastos sa hukuman. 
Pananagutan ng QUASA Ang 
pananaw ng QUASA ay tulungan ang mga may-ari ng kargamento, mga operator ng kargamento, mga tagatanggap, at iba pang mga kalahok sa industriya na tumanggap at maghatid ng karga sa mga pinaka-kanais-nais na termino.
Ang pangkat ng nag-develop ng QUASA ay nag-unveiled ng prototype blockbuster platform. Tiyak na ang platform na ito ay ang pag-unlad ng teknolohiya ng logistik sa isang bagong antas upang ang seguridad at kabuuang privacy sa buong supply kadena ay maaaring matiyak na ligtas. 
Ang QUASA ay nagpapatupad ng isang natatanging algorithm na nagbibigay ng organisasyon ng transportasyon ng kargamento ng hangin sa buong mundo. Ang algorithm at solusyon ng teknolohiyang ito ay ang international air transport market. Ang plataporma ay mayroon nang mahusay na pamantayan sa pagpapatakbo at naka-socialize na Paglalakad sa pagpapakilala ng mga pamantayan ng uniporme. Ang QUASA ay mayroon ding modernong solusyon sa logistik na nagsisiguro sa epektibong paggamit ng mga geographic na kinakailangan. Hindi ito tungkol sa pagpapalawak ng mga elemento
Sa platform na ito, ang presyo para sa mga trak ay nabuo gamit ang isang natatanging algorithm at kinokolekta ito sa pamamagitan ng mga IT channel mula sa mga nangungunang internasyonal na mga operator ng Russia. Ang pag-andar ng sistemang ito ay idinisenyo upang protektahan ang mga may-ari ng kargamento at mga kargamento operator. Kaya't natiyak ang privacy at seguridad. 
Kapag naghahambing ng mga alok mula sa iba't ibang mga kumpanya o serbisyo, dapat mong maunawaan kung sino ang kasama sa paghahatid ng mga kalakal at ipaliwanag kung ano ang "lahat" ay hindi labis. Sa iyong serbisyo ng QUASA ikaw ay isasegurado laban sa mga hindi maliwanag na punto kung ang mga extra ay lilitaw sa iyong account, na makabuluhang pinatataas ang iyong halaga ng pagbabayad.
Ang teknolohiya ng QUASA ay makabuluhang bawasan ang dami ng oras, pinansiyal at human resources na kasangkot sa proseso ng transportasyon ng tren. Kasabay nito, ang mga bagong merkado ay bukas sa mga operator, at ang platform ng QUASA ay ang kalidad na pamantayan ng serbisyo na inaalok sa merkado. 
Pangunahing Konsepto ng Proyekto ng QUASA 
Ang pangunahing konsepto ng proyektong ito ay upang mapagtanto ang isang teknolohikal na tagumpay sa logistik / kargamento sa pamamagitan ng paglikha ng isang malinaw na sistema ng pakikipag-ugnayan sa lahat ng mga kalahok. Ang QUANT's decentralized logistics platform ay nag-aalok ng mga makabagong solusyon batay sa pagpapakilala ng blockchain technology upang makapagtustos ng pamamahala ng kadena. Ang plataporma ay tutulong sa lahat ng kalahok na makakuha ng malaking benepisyo mula sa isang natatanging at malinaw na desentralisado at pang-ekonomiyang sistema batay sa QuasaCoin crypto mismo.
Market - Mga Espesyal na Tampok QUASA Platform 
Sa paglulunsad ng proyektong ito, pinili namin ang market logistik ng Russia dahil mayroon itong mga sumusunod na espesyal na tampok:
  1. Ang dami ng merkado ng logistik: ang sektor sa Russia ay nagkakahalaga ng 5.6% ng GDP (kumpara sa 2.7% sa US at 2% sa China). Ang market service service ng Russian ay tinatantya sa $ 1 bilyon bawat taon at umaabot sa 5% ng merkado ng logistik. Ang trak network, ang isang malaking bilang ng mga port at isang nangungunang papel sa internasyonal na kalakalan ay makakatulong sa QUASA desentralisahin serbisyo upang tumakbo ng maayos.
  2. Walang espesyal na lisensya: Hindi tulad ng sa ibang mga bansa, ang batas ng Russia ay walang pahintulot para sa mga aktibidad sa transportasyon. Bilang resulta, maaaring maiwasan ng koponan ng QUASA ang mga karagdagang gastos at hinahanap ng mga customer ang mga beta test at lokalisasyon sa lalong madaling panahon.
  3. Bumuo ng imprastraktura ng IT. Sa pamamagitan ng 2015, ang mga aparatong GLONASS ay mai-install sa 100% mga sasakyan ng trucking at mga sistema ng pagkolekta ng data para sa pagkakakilanlan ng lokasyon ay ipakikilala. Tinutulungan nito ang mga developer na ipakilala ang karaniwang online na pagsubaybay ng pag-load sa pagpaparehistro ng mga paglilipat ng pagmamay-ari sa blockchain.
  4. Isara ang kooperasyon. Ang business consortium na sumusuporta sa platform ng QUASA ay binubuo ng logistik at ang pinaka-makapangyarihang, dalubhasang at nakaranas ng logistik sa Russia, CIS at iba pang mga bansa sa buong mundo. Ang nilalang na ito ay gumagana sa mga nangungunang mga organisasyong pang-logistik, mga kumpanya at asosasyon sa Russia at sa buong mundo, batay sa mga kasunduan sa tagapagtustos, mga kontrata ng kasosyo at memoranda
  5. Crypto status batas ng pera. Hangga't ang legal na katayuan ng pera ng crypto ay nababahala, maaari naming pag-usapan ang tungkol sa decriminalization ng naturang mga pera sa Russia, hindi tungkol sa kanilang buong legalisasyon. 
    MARKET PROBLEMS
    Sa kasalukuyan, ang market ng mga kalakal ay halos kapareho sa merkado ng taxi bago ito ay naka-highlight sa pamamagitan ng mga kompanya ng internet, na kung saan ay: mga opaque, magulong at nahati sa pagitan ng mga rehiyonal na kumpanya, hindi sa kompetisyon, ngunit para sa ilang mga panloob na dahilan at panuntunan. Tungkol dito, hindi alam ng marami na ang transportasyon ng logistik ay isang malaking industriya na maihahambing sa pinakamalaking pandaigdigang industriya. At sa kabila ng laki nito, ito ay nananatiling napakalakas at walang kakayahang sangay, puno ng mga intermediary at di-transparent na mga scheme ng negosyo. Ang kahulugan na ito ay tumutukoy sa higit pa o mas mababa sa mga umuusbong na mga merkado at binuo bansa.
    Logistics ay hindi lamang ang paggalaw ng karga. Kasama nito, ang maraming impormasyon ay gumagalaw sa mga tuntunin ng nagpadala, ang tatanggap, tungkol sa likas na katangian ng kargamento, kung paano mapagtagumpayan ito, kung paano mag-empake, kung ano ang gagawin sa huling proseso. Siyempre, ang mga transaksiyong pang-logistik ay nagiging malaking sirkulasyon ng dokumento, na nagiging isang karagdagang pasanin. Ang end user ay hindi maaaring subaybayan ang landas na kinuha ng produkto bago ito bumagsak sa mga kamay nito. 
    Ang lahat ng mga application at serbisyo na nilikha sa negosyo Logistics ay nagmumula sa malaki o maliit na kumpanya sa transportasyon. Ang kanilang software ay palaging isang tool upang i-automate ang proseso 
    ng Core ng tinukoy na problema ng proyekto
    Sa kasalukuyan, ang komisyon para sa mga serbisyo ng tagapamagitan habang nakasakay sa average ay 10 hanggang 25% ng kabuuang bilang ng mga order. Kasabay nito, ang pagbubuo ng halaga at susog nito ay hindi kinokontrol ng customer sa anumang paraan.
    Karamihan sa mga panganib sa industriya ng logistik ay may kaugnayan sa mga pananalapi at mga kakulangan sa pagpapadala ng impormasyon, na maaaring mali o hindi kumpleto. Ang pag-iwas sa trabaho sa mga sentralisadong serbisyo at ang paggamit ng SMARTCONTRACT at BLOCKCHAIN ​​na mga teknolohiya ay titiyakin ang transparency sa merkado ng logistik. Ang pagbubuo ng mga komisyon ay magiging transparent, at ang presyo ng mga serbisyo ay babagsak dahil sa bukas at malinaw na mga pakikipag-ugnayan ng lahat ng mga kalahok sa supply chain. Ang teknolohiya ng QUASA ay makabuluhang bawasan ang dami ng oras, pananalapi at mga mapagkukunan ng tao na kasangkot sa proseso ng transportasyon. Kasabay nito, ang mga bagong merkado ay bukas sa mga operator, at ang platform ng QUASA ay ang kalidad na pamantayan ng serbisyo na inaalok sa merkado.
    Ang isa pang problemang proseso ay ang kakayahang makakuha ng impormasyon tungkol sa mga kondisyon ng paggalaw at karga. Ngayon ang mga karagdagang pondo ay ginagamit para dito, at samakatuwid, ang laki ng komisyon ay tataas. Kapag ginagamit ang platform ng QUASA, ang data na ito ay isasama sa BLOCKCHAIN, at ang smart-contract ay titiyakin ang pagsunod sa lahat ng mga term sa kontrata at awtomatikong gumawa ng pinagsamang kasunduan ayon sa data na naka-imbak sa Blockchain. Samakatuwid, ang tagumpay ng kontrata ay susubaybayan. 
    Ang mga customer ng serbisyo ay binibigyan ng pagkakataon na makipag-ugnayan nang hayagan at halatang may carrier, na humahantong sa solusyon ng lahat ng mga pangunahing aspeto ng transport ng kargamento. 
    Mga problema sa pang-industriya 
    Higit sa 80% ng lahat ng mga kalakal ang ginagawa ng mga tagapamagitan. Ang dahilan kung bakit nangyayari ito ay:
  6. Magtiwala ng mga isyu. 
    Sa US, ayon sa pag-aaral, ang kabuuang pagkalugi sa sektor ng transportasyon at logistik ng krimen sa ekonomiya ay mula sa $ 8 hanggang $ 30 bilyon. Hinihikayat ang mga tao na bumuo ng mga kontrata sa mga kasosyo at kliyente mula sa isang legal at pinansiyal na pananaw upang maiwasan ang pagkalugi ng $ 40 bilyon taun-taon, habang 20% ​​ng karga ay hindi pa ganap na nakaseguro. Ang mga target na isyu ay nangangailangan ng ilang mga oportunistikang pag-uugali ng panganib, na kasama sa mga gastos sa transportasyon.
  7. Ang panganib ng bangkarota ng mga may-ari ng karga. 
    Ang pangwakas na pagbabayad ay kadalasang ginagawa pagkatapos matanggap ito ng may-ari ng karga mula sa carrier. Pinipilit nito ang freight forwarder na magsagawa ng angkop na pagsusumikap sa may-ari ng kargamento at singilin ang isang premium fee para sa posibleng default na panganib sa kanilang mga obligasyon. Ang mga kompanya ng Logistics ay nagbabago ng kanilang mga gastos sa hanay na hanggang 30% at kahit na lumihis mula sa mga transaksyon depende sa reputasyon ng counterparty.
  8. Ang panganib ng nakatagong pinsala. 
    Sa panahon ng transportasyon, ang kargamento ay maaaring nasira, habang ang carrier ay hindi maaaring malaman ito. Kung ang may-ari ng kalakal (o ang huling link sa supply chain) ay tumatanggap ng sira item, minsan ay malamang na hindi humingi ng redress sa hukuman, dahil hindi alam kung sino ang responsable para sa pinsala.
  9. Panganib ng pag-iwas sa buwis. 
    Kung mayroong isang paratang ng regulator ng buwis, tungkol sa hindi bababa sa isa sa mga partido na may kaugnayan sa supply chain sa pag-iwas sa buwis, ang mga kalakal ay maaaring i-withdraw o frozen.
  10. Mga panganib 
    sa pera Ang mga carrier at forwarder ay maaaring magtakda ng mga presyo sa isang pera na naiiba mula sa kasalukuyang pera. Sa kasong ito, ang mga kompanya ng logistik ay napipilitang kumpletuhin ang mga kontrata sa pagbabayad ng mga bayarin upang ibukod ang panganib ng pagbawas ng pera. Nagbibigay ito ng mga serbisyong pang-logistik nang mas mahal.
  11. Ang insyurans ay hindi sapat 
    Karamihan sa mga nagpapasa ng kumpanya ay nagsasagawa lamang ng seguro para sa mga pagkawala ng transportasyon, ngunit hindi para sa pagkawala ng karga at kabayaran para sa mga pinsala.
  12. Mga hadlang sa impormasyon at mataas na presyo. 
    Ang bayad para sa paghahanap para sa impormasyon sa mga rate at mataas na transactional cost carrier dahil sa market pagkapira-piraso at kakulangan ng standardisasyon ng mga algorithm pagbabayad, daloy dokumento, ang availability ng mga karagdagang serbisyo at pagbubuwis. Ito ay nagiging sanhi ng merkado upang maging mas mapagkumpitensya at gawin itong isang pinamamahalaang nagbebenta. Kaya, ang mga may-ari karga mukha ang kailangan upang malaman in advance at ihambing ang mga presyo ng transportasyon at pag-check-mahal. Ang apektadong ito ay nakakaapekto sa mga may-ari ng kargamento at mga operator ng kargamento. Halimbawa, ang kakulangan ng isang karaniwang impormasyon space ay humantong sa pagkawala ng kahusayan at mga pagkaantala dahil sa kakulangan ng data sa walang laman na lalagyan.
  13. Mga problema sa idle. 
    Ang prinsipyo ng pendulo ay nangangahulugan ng pagkawala ng kahusayan ng 50% sa sektor ng logistik. Ang problema ay ang balanse ng pag-export at pag-angkat ay nagmumula sa subregion, ibig sabihin, ang driver ng trak ay nagpapadala ng mga inumin mula sa Arezzo hanggang Thessaloniki na napakatalino at pabalik na walang laman, dahil walang mai-export mula sa Thessaloniki. Kaya, ang charter, bilang isang patakaran, ay nadoble ang kanilang mga rate. 
    Labis na QUASA Platform
  14. Ang kontrol sa mga pagpapadala ng kargamento ay posible sa kahilingan hanggang matagumpay na makumpleto ang deal. Ang lahat ng mga aksyon na kasama sa blockchain ay hindi nagbubukod ng mga relasyon ng pagtitiwala sa pagitan ng mga partido. Ang sumang-ayon na Kontrata ng Smart sa simula ng paghahatid ay awtomatikong nakumpleto ang buong pagkumpleto ayon sa data sa blockchain. Kaya ang antas ng pagtitiwala sa pagitan ng dalawang panig ay gising.
  15. Pinapahintulutan ng awtorisadong tagatustos ng tagapagtustos at mga may-ari ng kargamento ang kabuuang responsibilidad Gamit ang modernong teknolohiya ng DLT, ang QUASA ay magbibigay ng mga pribadong supplier ng lisensya. Dapat tanggapin at i-verify ng ibang mga organisasyon ang impormasyong ito.
  16. Ang QuasaCoin ay isang solong virtual na pera kung saan ang lahat ng mga settlement sa QUASA ay isasagawa.
  17. Ang mga pagpapalagay ng awtomatikong pag-aalaga ng kargamento ay hindi lamang nanganganib sa kaparehong pag-uugali ng kapareha kundi pati na rin ang panganib ng pinsala sa akto ng majeure.
  18. Ang pagsubaybay ng GPS sa online ng mga lokasyon ng karga at kundisyon ay ginagawa gamit ang blockchain technology. Sa mga unang yugto ang QUASA ay isasama sa mga umiiral na mga tagapagbigay ng teknolohiya sa pagsubaybay sa pamamagitan ng protocol nito (https, mqtt, atbp.). Ang data ay kokolektahin at ipapakita sa mga end user.
  19. Ang isang solong sistema ng impormasyon ay gumaganap ng mahusay na pagtatasa ng data at humihinto ng downtime ng mga kagamitan sa signal. Dahil dito, ang pagkaantala ay nabawasan habang ang kabuuang kahusayan ay nadagdagan. Ang mga pagtataya ay tumutulong sa mas mababang mga load ng port at pagbutihin ang mga horizons ng pagpaplano habang iniiwasan ang kasikipan. Ang mga kliyente ay maaaring pumili ng mode sa pagpapadala na nakakatugon sa mga kinakailangan para sa mga karagdagang presyo, kundisyon at serbisyo. Ang isang medyo mababa na komisyon ng serbisyo (2-3% kumpara sa 8-15% para sa maginoo forwarders at 10-25% para sa mga broker) ay kung bakit ang iba't ibang mga QUASA mula sa iba pang mga kakumpitensya sa larangan.
Para sa Karagdagang Impormasyon ng Contact: 
WEBSITE: http://www.quasa.io/
Whitepaper: http://quasa.io/whitepaper
TWITTER: https://twitter.com/quasagroup
FACEBOOK: https://www.facebook.com / quasagroup
Instagram: https: //www.instagram.com/quasagroup 
telegrama: https://t.me/quasafreight

By Martin Vunk :

Tidak ada komentar:

Posting Komentar